วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สัญญาณเตือนภัย 8 ประการ...พร้อมเคล็ดลับเด็ดเปลี่ยนผมเสียเป็นผมสวย


สัญญาณเตือนภัย 8 ประการ...พร้อมเคล็ดลับเด็ดเปลี่ยนผมเสียเป็นผมสวย(ผู้หญิงวันนี้)ใส่ใจใบหน้าและผิวพรรณ จนหลงลืมรักษาเส้นผมให้ดูสุขภาพดี มีชีวิตชีวากันหรือ เปล่า นี่คือสัญญาณเตือนภัยที่นำมาเตือนสาวๆ ที่หากใครเข้าข่ายพื้นที่อันตราย ขอแนะให้ รีบบำรุงบำเรอเส้นผมที่ไม่ต่างจากภาพลักษณ์ของเราเป็นการด่วน เพราะเดี๋ยวนี้สาวๆ มีเวลาให้กับการดูแลเส้นผมน้อยลง ไหนจะความเข้าใจผิดๆ ที่พานทำให้ละเลยเรื่อง สำคัญนี้อีก จึงถึงเวลาแล้วที่เราๆ ควรหันมาสนใจทรงผมและสุขภาพผม อันไม่ต่างจากภาพลักษณ์ นอกเหนือ การเลือกเสื้อผ้าและการแต่งกาย ใครค้นพบแล้วก็โชคดีไป แต่ถ้ายังแล้วละก็ อย่าหาว่าเราไม่เตือนเชียวล่ะ

สัญญาณที่ 1 : เส้นผมชี้ฟู ไม่มีน้ำหนัก


นี่ล่ะ สิ่งที่เกิดกับฉันเป็นประจำ ผมด้านบนแบนราบ ผมด้านข้างฟูยุ่ง จะจัดผมให้เป็นทรงไหน เผลอแป๊บ ๆ ก็กลับมาดูยุ่งเหยิง ไม่สวยอย่างที่ตั้งใจสักครั้ง


สไตลิสต์ขอบอก : สาวสวยทั่วฮอลลีวูดมีปัญหาไม่ต่างจากคุณ วิธีการสำหรับพวกเธอก็คือการซอย สไลด์เส้นผมให้ดูสลวย แลดูมีมิติ ขอแนะนำให้ช่างซอยผมเป็นแนวตั้ง เพราะจะช่วยทิ้งน้ำหนักผมได้ดีกว่า จากนั้นจัดทรงทุกปลายเส้น และหากผมยาวลองดัดให้ดูเป็นธรรมชาติ แค่นี้การจัดแต่งก็ง่ายขึ้นเยอะ โดย เฉพาะการจัดทรงผมในลุคต่างๆ


สัญญาณที่ 2 : เพื่อนสมัยมัธยมยังทักว่าเราดูเหมือนเดิม!


หายหน้าหายตากันไปตั้งนาน แต่ไหงมาทักว่าเรายังเหมือนเดิมกันได้ ไม่ยอมแน่เชียว ก็ฉันปรับอะไรๆ มา แล้วตั้งเยอะ โดยเฉพาะสไตล์การแต่งตัว แต่งหน้า การดูแลใบหน้า หรือว่าเอ๊ะ...


สไตลิสต์ขอบอก : นี่คือประเด็นที่สาวๆ มักหลงลืมและไม่ใส่ใจ ว่าแท้ที่จริงแล้ว ทรงผมสามารถบอก อะไรๆ ในตัวเราได้มากมายหลายอย่าง ซึ่งนอกจากเรื่องบุคลิกภาพ และนิสัยส่วนตัวแล้ว ทรงผมยังสามารถ บอกลุคทั้งหมดของคุณได้! สไตลิสต์ชั้นนำจึงมักแนะนำให้ดารา นักร้อง และเซเลบริตี้คนดัง หันมาเปลี่ยนทรง และสีผมก่อนจะหันหามองผ้าเสื้อผ้าเก๋ๆ ลองใช้เคล็ดลับเดียวกับที่คนดังเขาสร้างภาพลักษณ์ดูสิ แล้วจะรู้ว่าลุค ดีๆ น่ะสร้างได้จริง


สัญญาณที่ 3 : ไม่มีใครสังเกตไฮไลต์ฉันสักนิด


อุตส่าห์ลงทุนเปลี่ยนสีผม แถมยังทำไฮไลต์อีกต่างหาก หมดเงินไปตั้งเยอะ แต่ทำไมบรรดาเพื่อนสาวของ เราถึงไม่มีใครมาถามทัก เอ...แต่ดูๆ ไปก็ไม่ค่อยออกสีสักเท่าไหร่นี่นะ แต่ก็ไม่น่าน่ะ ในเมื่อตอนออกแดดผมดูมี สีสันเงางามจะตาย


สไตลิสต์ขอบอก : เพื่อนๆ เขาไม่ได้เมินเฉยคุณหรอก แต่สีที่คุณเลือกมันหนักเกินไปต่างหาก หรือไม่ สีที่เลือกก็ทำปฏิกิริยากับสีเก่า ทำให้สีสันไม่โดดเด่นอย่างที่คิด ขอแนะนำให้บอกช่างอย่างละเอียดว่าทำสีเก่า มานานเท่าไหร่แล้ว เคยทำสีอะไร และหากจะทำสีใหม่ ขอให้ซักถามคำแนะนำอย่างละเอียด ทั้งนี้การทำสีบาง ประเภทจะเห็นชัดเจนเมื่อกระทบกับแสงแดด และบ้างก็จะออกสีชัดเจนเมื่อผ่านระยะเวลาหนึ่งไปก่อน


สัญญาณที่ 4 : สีผมกับสีผิว ทำไมเหมือนกันเด๊ะ


่ไม่ชอบเลยที่สีผม และสีผิวกลืนกันไปหมด นี่ก็ว่าจะเปลี่ยนผมให้สว่างเสียหน่อย จะได้มีอะไรเด่นๆ ออก มาบ้าง


สไตลิสต์ขอบอก : เป็นธรรมชาติของคนเราที่มีจะสีผม และสีผิวที่สอดคล้องกัน ข้อแนะนำจากช่างผม ชื่อดังคือการปรับให้ดูต่างกันเล็กน้อย โดยเลือกปรับสีผมให้ดูอ่อนกว่าสีผิว 1 - 2 ระดับ เช่นหากมีผิวขาวควร มีผมสีน้ำตาล ผิวคล้ำเลือกสีมะฮอกกานีหรือน้ำตาลอมทอง อย่าเลือกสีที่แตกต่างจนเกินไปจนทำให้ดูเป็นตัว ตลก และเลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้สีผมเป็นธรรมชาติ เน้นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากแอมโมเนีย มีเนื้อสีอุ่น และไม่ทำให้ ผมเสีย แค่นี้คุณก็น่ามองขึ้นเยอะ


สัญญาณที่ 5 - ใส่ผลิตภัณฑ์แต่งผมยังไง ผมก็ไม่รับสักนิด


อุตส่าห์ซื้อผลิตภัณฑ์แต่งผมที่แมกกาซีนเขายกนิ้วให้ ไม่ว่าจะเป็นแว็กซ์ เจล สเปรย์ หรือแม้แต่แฮร์ สเปรย์ เพิ่มวอลลุ่ม แต่ยังไง๊ ยังไง ผมสวยๆ อย่างเราก็ไม่รับ ไม่ติดผมอย่างเขาซะที อย่างนี้ต้องเปลี่ยนสักกี่ยี่ห้อกัน เนี่ย?


สไตลิสต์ขอบอก : ลองสังเกตช่างผมที่เขาเซ็ตผมดารา หรือนักแสดงดูสิ ก่อนที่จะลงผลิตภัณฑ์อะไรก็ ตามแต่ พวกเขามักจะเป่าผมให้แห้งเสียก่อน แต่เดี๋ยวก่อน เราไม่ได้บอกให้คุณเป่าผมทุกครั้งก่อนเซ็ตหรอกนะ แต่กำลังบอกว่าอุณหภูมิของผมต่างหากที่สำคัญ เพราะถ้ามีความร้อนพอสมควร จะเซ็ตหรือจะแต่งยังไงก็ง่าย ดายยิ่งขึ้น ส่วนเครื่องไฟฟ้าที่ช่วยสไตล์ผมต่างๆ ก็น่าไว้ใจได้ระดับหนึ่ง เพราะผลิตภัณฑ์จำพวกนี้มักเน้นการ ทำงานที่ปลอดภัย และช่วยทำให้เส้นผมแลดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด


สัญญาณที่ 6 : ไม่รู้จะเซ็ตผมทรงอะไร ฉันเลยมัดผมตลอดเวลา


ไม่ใช่ว่าขี้เกียจ แต่ไม่รู้จะจัดแต่งทรงผมยังไงดี ฉันเลยมัดผมออกจากบ้านทุกวันซะเลย แถมผมหนาๆ ฟูๆ อย่างนี้ด้วยแล้ว ปล่อยผมไปก็ดูเป็นยายเพิ้งเอาเปล่าๆ


สไตลิสต์ขอบอก : ปล่อยผมให้แลดูธรรมชาติบ้างจะดีกว่า อย่างน้อยผมจะได้หายใจได้ และไม่ทำให้ เลือดต้องไปรวมตัวกันบริเวณที่คุณมัดผม (จนอาจปวดศีรษะได้) จากนั้นมองหาทรงผมที่เหมาะกับคุณมาก ที่สุด แม้บางทรงอาจจะต้องจัดแต่งบ้าง แต่เชื่อเถอะว่าทรงผมที่มีมิติ มีระดับ มีการจัดแต่ง จะทำให้คุณดูมี สไตล์มากกว่า


สัญญาณที่ 7 : ผมลีบแบนตลอดเวลา


บางทีฉันนึกอิจฉาคนที่ผมชี้ฟูเสียจริง ใครจะรู้บ้างนะ ว่าผมลีบๆ แบนๆ แถมบางทียังดูมันเยิ้ม มันช่างน่า อายยิ่งกว่าไหนๆ จัดแต่งยังไง ผมก็ดูไม่มีชีวิตชีวาเอาบ้างเสียเลย


สไตลิสต์ขอบอก : ผมลีบแบนไม่ต่างจากคนผิวแห้งที่ต้องการมอยเจอร์ไรเซอร์มาบำรุงเส้นผม ขอแนะ นำให้ฉีดแฮร์สเปรย์ที่ช่วยเพิ่มวอลลุ่ม รวมทั้งการลูบไล้มอยเจอร์ไรเซอร์จากรากสู่ปลายผมเป็นประจำ หากผม ยาว การดัดผมลอนใหญ่อาจช่วยได้ระดับหนึ่ง หรืออาจตัดผมสั้นไปเลย และไล่ระดับของทรงผมก็สามารถ เพิ่มความหนาได้


สัญญาณที่ 8 : ฉันใช้เวลาจัดทรงผมวันละ 20 นาทีเป็นอย่างต่ำ!


เรื่องแต่งหน้าน่ะ ฉันใช้เวลาแค่ 5 - 10 นาที แต่เรื่องทรงผมคงต้องให้เวลากับมันสักหน่อย ไหนจะบำรุง ไหนจะเป่าผม ไหนจะจัดแต่งอีกล่ะ กว่าจะเสร็จก็ปาเข้าไปเกือบครึ่งชั่วโมงโน่น


สไตลิสต์ขอบอก : นอกจากจะแสดงว่าคุณใส่ใจเรื่องเส้นผมมากมายเพียงใดแล้ว มันอาจยังหมายถึง ทรงผมที่ยังไม่ถูกใจและไม่เหมาะกับคุณก็ย่อมได้ ขอแนะนำคือการลงทุนเรื่องการตัดผมสักหน่อย เพราะทรง ผมที่สวยและเหมาะ ย่อมใช้เวลาในการเซ็ตเพียงไม่กี่นาที นอกจากนี้หากต้องการเปลี่ยนทรงผมใหม่ ควร ปรึกษากับช่างหรือสไตลิสต์ที่ไว้ใจได้ แค่นี้ก็สะดวกแต่ง (และประหยัดเวลา) ขึ้นเยอะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น